วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ปัญหาของนักธุรกิจเครือข่ายมือใหม่


1.ไม่เชื่อมั่นกับธุรกิจของตน โลเล เปลี่ยนธุรกิจบ่อย ทำให้ไม่ประสบผลสำเร็จ
2.ขาดความรู้ ความเข้าใจเรื่องธุรกิจขายตรง ขาดทักษะ ไม่เข้าใจธุรกิจ หวังรวยแต่ทำไม่ถูกวิธี
3.ขาดประสบการณ์ ขาดความรู้ จึงไม่สามารถขายสินค้า และหาสมาชิกได้
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ปัจจุบัน ธุรกิจขายตรงที่เกิดใหม่ทุก ๆ สัปดาห์ เลยก็ว่าได้ 
จะมีเพียงไม่กี่บริษัทเท่านั้นครับที่อยู่รอดได้
บริษัทที่อยู่รอดมีไม่มากครับ เช่น แอมเวย์ แอมสตาร์ สุพรีเดิม กิฟฟาีรีน และอื่น ๆ
และก็มีหลายบริษัท ที่ไปไม่รอดครับ ทั้ง ๆ ที่เราก็ยังไม่ทันรู้จักด้วยซ้ำ
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ตอนผมเริ่มทำธุรกิจใหม่ ก็เจอกับปัญหาเหล่านี้ครับ
ผมเปลี่ยนไปทำอยู่หลายๆ ธุรกิจ ล้มลุกคลุกคลานอยู่หลายปี เพราะว่าไม่เข้าใจธุรกิจจริงๆ ทั้งนี้ไม่ขอเอ่ยถึงนะครับ ไม่อยากพาดพิงถึงบริษัทอื่น
บ้างก็บอกว่า 
   - สินค้าคุณภาพเยี่ยมคุ้มกับราคาที่เสียไป
   - แผนจ่ายมากที่สุด รวยเร็ว ใช้เวลาน้อยพิชิดเงิน แสน ใน 2-3 เดือน
   - มาใหม่ต้นสาย (คนเริ่มทำธุรกิจใหม่ ๆ มักจะมองว่าเป็นโอกาสดี แต่จริง ๆ ความเสี่ยงสูง มาก ๆ ครับไม่รู้ว่าบริษัทจะรอดจริง ๆ หรือเปล่า)
สุดท้ายก็ต้องล้มไม่เป็นท่าเสียเงิน เสียเวลา
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ปัญหาของบริษัทที่เปิดใหม่ ๆ ส่วนใหญ่จะไปไม่ค่อยรอดครับปัญหาอันเนื่องมาจาก  
   1. กำหนดสินค้าราคาแพงมาก (บางทีเราก็ไม่จำเป็นต้องใช้ทำให้ไม่เกิดการชื้อช้ำ ไม่เป็นธรรมชาติ)
   2. สินค้าไม่เป็นที่รู้จัก ยังไม่เป็นที่ยอมรับ ต้องอาศัยความชำนาญในการแนะนำสินค้าค่อนข้างมาก
   3. สินค้ามีน้อยชิ้น ไม่มีให้เลือกไม่ครอบคลุมกลุ่มผู้ใช้สินค้า
   4. ต้องรักษายอดสูง (ทำให้ผู้เริ่มทำธุรกิจต้องแบกรับภาระในการชื้อสินค้ากักตุน)
   5. แผนธุรกิจที่เกิดใหม่ มักจะเป็นแผน ไบนาลี่ 2 ขา ซึ่งเหมาะกับนักธุรกิจจริง ๆ ผู้ที่ทำธุรกิจไม่จริงจังจะหลุดจากเครือข่ายเอง (ไม่รักษาเครือข่ายให้เรา)
   6. สุดท้ายคือความไม่แน่นอนของบริษัทเองครับถึงแม้เขาจะอ้างว่า  เจ้าของบริษัทเป็นนักธุรกิจใหญ่ หรือหุ้นส่วนใหญ่ของบริษัทยักใหญ่ หรือทุนจดทะเบียน หลาย ๆ สิบล้าน หรือ ร้อยล้านบาท ก็ตาม
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------
กิฟฟารีน ในความเป็นจริง 
   1. สินค้าราคาใกล้เคียงกับท้องตลาด (ใครก็สามารถชื้อใช้ได้ อย่างต่อเนื่อง)
   2. สินค้าเป็นที่รู้จัก และยอมรับ แนะนำง่าย ขายง่าย คุณภาพดี คุ้มค่ากว่า ราคาไม่สูง เหมาะสมกับคนไทย
   3. สินค้ามีมากกว่า 2,000 รายการ ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย
   4. สินค้าทุกชิ้นผ่านงานวิจัยจากหลายสถาบัน ผู้บริโภคจึงมั้นใจได้ว่าได้รับสินค้าที่มีประโยชน์จริงๆ
   5. ไม่ต้องรักษายอด ทำให้สมาชิกไม่หลุดออกจากระบบ ลูกทีมเรายังเป็นสมาชิกตลอดชีพ
   6. แผนธุรกิจเข้าใจง่าย จ่ายมากสุด 45 - 50 % เป็นแผนที่รักษาผลประโยชน์ให้นักธุรกิจมากที่สุด 
   7. กิฟฟารีน มีความมั้นคง บริษัท เติมโตอย่างต่อเนื่อง มา 15 ปี 
   8. มีศูยย์ธุรกิจอยู่ทุกจังหวัด ทั่วประเทศ
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น